Chế độ
Quy trình nghiệp vụ
Sưu tầm

Danh ngôn của những nhà quản lý nổi tiếng


Từ trước tới nay mọi người thường chỉ nghe và chú ý đến những câu châm ngôn về tình yêu, tình bạn hay những triết lý sống của những người nổi tiếng. Ít ai để ý rằng những nhà kinh tế và quản lý nổi tiếng trên thế giới cũng có những câu nói được xem là danh ngôn trong các lĩnh vực của họ. Dưới đây là mốt số câu nói như vậy:

 1. Tài sản quý nhất của các doanh nghiệp chính là con người (Matsushita Konosuke - Ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật)

2. Cách dùng người hiệu quả không phải ở chỗ làm mọi cách để hạn chế nhược điểm, điều quan trọng hơn chính là phải biết cách phát huy những ưu điểm của họ (Peter Ferdinand Drucker - Nhà quản lý nổi tiếng thế giới)

3. Sự khác biệt giữa một nhà quản lý giỏi với người khác chính là biết cách dùng người (Peter Ferdinand Drucker - Nhà quản lý nổi tiếng thế giới)

 4. Tạo người trước khi tạo vật (Matsushita Konosuke - Ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật)

5. Một công ty muốn phát triển được nhanh thì phải giỏi trong việc tìm ra nhân tài, đặc biệt là những nhân tài thông minh. (Bill Gates)

6. Nếu như công ty bạn là một chiếc xe, hãy mời những người thích hợp lên xe và những người không thích hợp xuống xe (James C. Collins - nhà quản lý)

7. Nhân tài chính là nguồn lợi nhuận cao nhất có được, một công ty có thể "kinh doanh" tốt nhân tài thì công ty đó trước sau gì cũng thắng lợi. (Liễu Truyền Chí - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty máy tính Lenovo)

8. Chất lượng là sự bảo đảm tốt nhất lòng trung thành của khách hàng (Jack Welch - cựu Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc General Electric)

9. Thế kỷ 20 là thế kỷ của tăng trưởng sản xuất, thế kỷ 21 là thế kỷ của chất lượng (Joseph M. Juran - Nhà quản lý chất lượng nổi tiếng của Mỹ)

10. Chất lượng bằng lợi nhuận (Tom Peters - Nhà quản lý chất lượng)

11. Chất lượng sản phẩm được định hình trong quá trình sản xuất chứ không phải là trong quá trình kiểm nghiệm (William Edwards Derning - chả đẻ của quản lý chất lượng tại Mỹ)

12. Thành công của một công ty, xí nghiệp là dựa vào cả một tập thể chứ không chỉ là dựa vào chỉ một cá nhân (James C.Collins - nhà quản lý)

13. Hợp tác chính là nguồn gốc của sự phồng thịnh (Bob Barr - chủ tịch Đảng Tự do của Mỹ)

14. Không ngừng sáng tạo thì sẽ không sợ bị diệt vong (Henry Ford - người sáng lập Công ty Ford Motor)

15. Sáng tạo chính là con đường đi duy nhất của một ty lớn (Nhà quản lý Geogffrey Chaucer)

16. Khách hàng là khởi nguồn của mọi sáng tạo (Nhà quản lý Tom Peters)

17. Không giỏi lắng nghe những âm thanh khác nhau, đó là nhược điểm lớn nhất của một nhà quản lý (Nữ quản lý nổi tiếng của Mỹ - Mary Kay)

18. Cứ 100 doanh nghiệp hoặc công ty trên thế giới lâm vào tình cảnh phá sản thì có đến 85% trong ố đó do chihns sách quản lý của người đứng đầu mà ra (Rand - Công ty tư vấn nổi tiếng thế giới)

19. Một quyết sách chính xác đến từ một trí tuệ thông thái (Nhà quản lý Tom Peters)

20. Do dự, không quyết định có thể tránh được một số sai lầm nhưng cũng làm mất đi nhiều cơ hội khác (Liễu Truyền Chi - Chủ tịch HĐQT Công ty máy tính Lenovo)

21. Không nên đặt tất cả số trứng bạn có vào cùng một cái rổ (James Tobin - Nhà kinh tế học của Mỹ)

22. Nắm bắt thời cơ và nhanh chóng hoạt động chính là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp hiện đại (James C.Collins - nhà quản lý)

23. Quản lý là một tình yêu nghiêm khắc (Peter Ferdinand Drucker - nhà quản lý nổi tiếng)

24. Luôn đặt con người ở vị trí số 1 và tôn trọng nhân viên chính là chìa khóa thành công của những nhà quản lý (Thomas J.Watson Jr - nguyên chủ tịch tập đoàn IBM)

25. 20% thành công của doanh nghiệp nằm ở quyết sách và 80% còn lại là hành động (Siêu nhân Châu Á - Lý Gia Thành)

26. Điểm tựa cho mọi hoạt động của công ty chính là kỷ luật (Siêu nhân Châu Á - Lý Gia Thành)

27. Dự phòng là phương pháp tốt nhất của giải quyết nguy cơ (Michael Jeter - Chuyên gia quản lý của Anh quốc)

28. Không chỉ biết khen ngợi những thành công, mà còn phải biết khen ngợi những thất bại (Jack Welch - cựu Chủ tịch Kiêm Tổng giám đốc General Electric)

29. Nếu bạn không cân bằng được nó thì sẽ không quản lý được nó (Nhà quản lý nổi tiếng Peter Ferdinand Drucker)

30. Yêu quý nhân viên một lần thì họ sẽ yêu gấp 100 lần công ty của bạn (Danh ngôn của giới doanh nghiệp Pháp)

                                                                                                    Nguồn: VietNamNetJobs
Publish: 19/09/2014 - Views: 4353 - Lastest update: 19/09/2014 11:13:49 SA
Tin cùng chuyên mục
Liên kết
Bản quyền thuộc Phòng Kế hoạch - Tài chính, Trường Đại học Sư phạm Hà Hội. Thiết kế và phát triển bởi TTCNTT