Chế độ
Quy trình nghiệp vụ
Sưu tầm

Những kỹ năng cần thiết cho người kế toán

Khi nhắc đến kế toán có không ít người đơn giản nghĩ rằng đó là một việc đơn điệu chỉ để làm cho qua ngày đoạn tháng. Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế như ngày nay, yêu cầu công việc mỗi ngành nghề đang có xu hướng gia tăng, cái nhìn về nghề kế toán cũng cần một chút thay đổi. Để trở thành một kế toán giỏi không phải đơn giản chỉ là việc ngồi đó cần mẫn với những con số.

Một kế toán giỏi ngày nay cần trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng hữu ích khác, có thể kể đến như:

1. Đa nhiệm: một kế toán giỏi ngày nay phải là người đa nhiệm, có thể đảm đương một lúc rất nhiều công việc. Kế toán đòi hỏi phải theo dõi rất nhiều thứ và tất cả đều phải được ghi chú, sắp xếp, phân loại chi tiết và báo cáo cẩn thận. Để làm được việc này người kế toán cần phải có óc tổ chức chặt chẽ và một nguồn năng lượng tinh thần dồi dào đủ để đương đầu hàng loạt công việc phức tạp.

2. Kĩ năng quản lý stress: để tránh bị đè bẹp dưới ngồn ngộn công việc phức tạp và thời hạn đặt ra, người kế toán phải trang bị cho mình kĩ năng quản lý stress hiệu quả, cả trong và ngoài công sở. Đó có thể đơn giản như một buổi đi bộ hàng chiều hoặc đến phòng tập gym, cũng có thể phức tạp như các kỹ năng mềm, lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP), áp lực mà một người kế toán phải đối mặt đôi khi không thua gì một nhà quản trị. Thế nên nếu không có tinh thần mạnh mẽ, stress sẽ là người bạn đồng hành của kế toán.

3. Khả năng tập trung: kế toán là công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ nhiều giờ liền, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm của năm như dịp gần Tết. Một người kế toán giỏi phải có khả năng duy trì sự minh mẫn tỉnh táo trước núi công việc ngồn ngộn. Đây là một việc không hề dễ dàng.

Hình ảnh: __ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NGƯỜI KẾ TOÁN_ Khi nhắc đến kế toán có không ít người đơn giản nghĩ rằng đó là một việc đơn điệu chỉ để làm cho qua ngày đoạn tháng. Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế như ngày nay, yêu cầu công việc mỗi ngành nghề đang có xu hướng gia tăng, cái nhìn về nghề kế toán cũng cần một chút thay đổi. Để trở thành một kế toán giỏi không phải đơn giản chỉ là việc ngồi đó cần mẫn với những con số. Một kế toán giỏi ngày nay cần trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng hữu ích khác, có thể kể đến như: 1/ Đa nhiệm: một kế toán giỏi ngày nay phải là người đa nhiệm, có thể đảm đương một lúc rất nhiều công việc. Kế toán đòi hỏi phải theo dõi rất nhiều thứ và tất cả đều phải được ghi chú, sắp xếp, phân loại chi tiết và báo cáo cẩn thận. Để làm được việc này người kế toán cần phải có óc tổ chức chặt chẽ và một nguồn năng lượng tinh thần dồi dào đủ để đương đầu hàng loạt công việc phức tạp. 2/ Kĩ năng quản lý stress: Để tránh bị đè bẹp dưới ngồn ngộn công việc phức tạp và thời hạn đặt ra, người kế toán phải trang bị cho mình kĩ năng quản lý stress hiệu quả, cả trong và ngoài công sở. Đó có thể đơn giản như một buổi đi bộ hàng chiều hoặc đến phòng tập gym, cũng có thể phức tạp như các kỹ năng mềm, lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP), áp lực mà một người kế toán phải đối mặt đôi khi không thua gì một nhà quản trị. Thế nên nếu không có tinh thần mạnh mẽ, stress sẽ là người bạn đồng hành của kế toán. 3/ Khả năng tập trung: kế toán là công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ nhiều giờ liền, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm của năm như dịp gần Tết. Một người kế toán giỏi phải có khả năng duy trì sự minh mẫn tỉnh táo trước núi công việc ngồn ngộn. Đây là một việc không hề dễ dàng.

Publish: 15/09/2014 - Views: 4229 - Lastest update: 15/09/2014 6:09:50 CH
Tin cùng chuyên mục
Liên kết
Bản quyền thuộc Phòng Kế hoạch - Tài chính, Trường Đại học Sư phạm Hà Hội. Thiết kế và phát triển bởi TTCNTT