Chế độ
Tin tức

GS.TS Nguyễn Thiện Nhân dự Lễ khai giảng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Dự và phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2014-2015 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chiều 9/9, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, tương lai của đất nước phụ thuộc vào giáo dục đào tạo, tương lai của ngành giáo dục lại nằm ở các nhà trường sư phạm.

Trong buổi lễ khai giảng lần thứ 64 của trường, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân biểu dương trường trong 63 năm qua đã đào tạo được 87.000 cử nhân, 14.000 thạc sĩ và gần 1000 tiến sĩ; đóng góp trực tiếp, có hiệu quả vào sự nghiệp trồng người của đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ Khai giảng

Nhấn mạnh tới yêu cầu của Nghị quyết Trung ương Đảng về đào tạo con người toàn diện trên cơ sở hoàn thiện nhân cách, kỹ năng và năng lực, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Đại học Sư phạm Hà Nội sớm đăng ký đề tài khoa học xứng tầm để nghiên cứu, phân tích các yếu tố hình thành nhân cách của học sinh Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Trên cơ sở đó, Đại học Sư phạm Hà Nội sớm có kiến nghị với Bộ GD&ĐT về chương trình đào tạo hiện nay, sao cho việc học hành, rèn luyện của các em phải được toàn diện hơn, không chỉ trong 4 bức tường lớp học mà còn phải là môi trường xung quanh.

GS.TS Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi các sinh viên của trường ĐHSP Hà Nội

Đề cập tới những tồn tại của nhà trường, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chỉ rõ đó là kiến thức trên giảng đường chưa bám sát thực tiễn giáo dục phổ thông; sinh viên thiếu khả năng tự nghiên cứu; đặc biệt năng lực ngoại ngữ của sinh viên còn rất hạn chế.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng “Đại học sư phạm Hà Nội sẽ đóng góp một mắt xích quan trọng vào sự phát triển của đất nước trong giai đoạn sắp tới.”

PGS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội bày tỏ tại lễ khai giảng: “Năm học này và những năm tiếp theo, cần đổi mới tư duy toàn diện từ mỗi giáo viên, giảng viên, sinh viên của nhà trường... Khi đất nước đang chuyển mình phát triển, những mong mỏi chính đáng của nhân dân và sinh viên về một nền giáo dục phát triển đang vừa là niềm tin vừa là trách nhiệm mà nhân dân giao gửi gắm ở các mái trường sư phạm.”

Publish: 10/09/2014 - Views: 1425 - Lastest update: 15/09/2014 10:25:09 SA
Tin cùng chuyên mục
Quy trình nghiệp vụ
Bản quyền thuộc Phòng Kế hoạch - Tài chính, Trường Đại học Sư phạm Hà Hội. Thiết kế và phát triển bởi TTCNTT